Toyota Việt Nam: Chất lượng là yếu tố tiên quyết - Cổng thông tin điện tử - Sở Xây Dựng - Vĩnh Phúc

Toyota Việt Nam: Chất lượng là yếu tố tiên quyết

12/01/2018

Năm 2017 là một năm biến động với thị trường ô tô Việt Nam do sự bất ổn về chính sách và thuế. Tuy vậy, nhờ sự ủng hộ và tin yêu từ khách hàng, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vẫn phát triển ổn định và đạt nhiều kết quả nổi bật.

Kiên định tôn chỉ “chất lượng là yếu tố tiên quyết”, trong năm, TMV khởi động dự án “NO QUALITY.NO LIFE” với mục tiêu nâng tầm chất lượng sản phẩm, chất lượng trong hoạt động bán hàng, dịch vụ và chất lượng trong công việc. Công ty đã phổ biến tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng phong cách Nhật Bản – Omotenashi tới toàn bộ nhân viên tuyến đầu của đại lý. Omotenashi thể hiện tinh thần phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng, sự chân thành, tận tâm, chu đáo từ những hành động nhỏ nhất. Cùng với đó, từ tháng 11, TMV tiếp tục phát động tới toàn bộ đại lý chiến dịch "Chào hỏi khách hàng" tập trung vào các nhân viên tuyến đầu, truyền tải tinh thần hiếu khách Omotenashi tới từ đất nước Nhật Bản đến với khách hàng. Với 47 đại lý, đặt tại 22 tỉnh, thành phố trên cả nước, TMV luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và hoạt động gắn kết khách hàng. Trong năm 2017, TMV đã triển khai hai chương trình mới là dịch vụ bảo dưỡng nhanh trong vòng 60 phút và dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa chính hãng Toyota. Với những nỗ lực đó, TMV tiếp tục giành vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng (SSI), đánh giá bởi tổ chức nghiên cứu thị trường JD Power. Đây là lần thứ 3 liên tiếp kể từ năm 2015, TMV đạt thứ hạng cao trong lĩnh vực này. Năm 2017, TMV ghi nhận mức kỷ lục tổng cộng trên 1 triệu lượt khách hàng vào làm dịch vụ tại các đại lý. Tổng lượt dịch vụ cộng dồn của TMV từ trước đến nay đã lên tới 8,7 triệu lượt.


Công ty Ô tô Toyota Việt Nam xác định chăm sóc sản phẩm tốt nhất 
cho cho khách hàng là chìa khóa để thành công

Trong năm, Công ty đã dành nguồn vốn gần 15 triệu USD đầu tư cho sản xuất, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên xấp xỉ 195 triệu USD. Cùng với đó, nỗ lực gia tăng tỷ lệ nội địa hóa tại Việt Nam bằng việc kêu gọi đầu tư và hỗ trợ cải thiện năng lực những nhà cung cấp nội địa. Đến nay, TMV đã có 33 nhà cung cấp, trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam. Trong năm 2017, TMV cũng mở rộng phạm vi nội địa hóa đối với một số mặt hàng như: Nẹp trần xe, ống dẫn nhiên liệu và lỗ bịt sàn. Hiện tổng số linh kiện nội địa hóa của TMV đã lên tới trên 300 linh kiện các loại.

Doanh số bán hàng của TMV đạt mức kỷ lục với 59.355 xe được bán ra thị trường, nâng doanh số cộng dồn số xe đã bán ra đạt 472.066 xe. Đặc biệt, mẫu xe Vios của TMV đạt kỷ lục trong doanh số với số bán theo năm cao nhất từ trước tới nay. Nhiều mẫu xe của TMV cũng nằm trong top các mẫu xe bán chạy nhất năm 2017 như Vios, Fortuner, Innova. Đặc biệt, TMV chào đón chiếc xe thứ 400.000 xuất xưởng vào tháng 4/2017. Đây là cột mốc quan trọng ghi nhận nỗ lực to lớn của toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty trong việc mang lại những chiếc xe với chất lượng cao tới khách hàng. Kim ngạch xuất khẩu của TMV đã đạt mức gần 64 triệu USD, góp phần nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của TMV lên đến xấp xỉ 465 triệu USD. Trong năm, TMV cũng phát triển thêm linh kiện xuất khẩu là lỗ bịt sàn xuất khẩu từ Việt Nam sang Philippines. 

Năm 2017, TMV tạo việc làm cho xấp xỉ 30.000 cán bộ, công nhân viên, hệ thống đại lý và các nhà cung cấp; đóng góp vào ngân sách nhà nước trên 1 tỷ USD. Tiếp tục thực hiện các chương trình “Thách thức môi trường Toyota đến năm 2050” và mục tiêu trở thành “Nhà sản xuất xanh”, trong năm 2017, Công ty đã cắt giảm được 21% lượng phát thải CO2 tính trên một đơn vị sản phẩm so với năm 2014 bằng nhiều hoạt động thực tế tiết kiệm điện năng và dầu diesel. Tháng 6/2017, TMV tổ chức “Hội thảo công nghệ Toyota Hybrid” nhằm chia sẻ tính ưu việt của công nghệ Hybrid. Là doanh nghiệp tiên phong về công nghệ này, TMV mong muốn khẳng định tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đối với cộng đồng sở tại.

Bên cạnh đó, năm 2017, TMV cũng triển khai thêm một số hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa như khai trương 2 trung tâm đào tạo kỹ thuật mới thuộc Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota tại Vĩnh Long và Hải Dương; tổ chức chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” tại Vĩnh Phúc, Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông. 

Theo cổng thông tin điện tử tỉnh Vĩnh Phúc

Các tin đã đưa ngày: